Main
Chủ nhật, ngày 08/09/2024

Bế mạc kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh khóa XV

Thứ tư, 10/07/2024

Chiều ngày 10/7/2024, kỳ họp thứ 22 HĐND tỉnh Ninh Bình khóa XV tiến hành các nội dung: thảo luận tại hội trường, thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp. Các đồng chí: Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Hoàng Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Ảnh: Toàn cảnh phiên bế mạc kỳ họp

Dự phiên bế mạc có các đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố và đại biểu cử tri cơ sở.

Thảo luận tại hội trường, các đại biểu đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự phối hợp chặt chẽ, hài hòa giữa Thường trực HĐND tỉnh với UBND tỉnh và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh trong công tác chuẩn bị kỳ họp. Do vậy, công tác chuẩn bị kỳ họp được thực hiện chủ động, bài bản, trách nhiệm và đạt kết quả rõ nét; tài liệu kỳ họp được gửi sớm, tạo điều kiện thuận lợi cho đại biểu nghiên cứu; các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết được chuẩn bị nghiêm túc, công phu, có chất lượng đã cụ thể hóa sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và chủ trương của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng thời đảm bảo các quy định của pháp luật. Các đại biểu cơ bản nhất trí với các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh. Đồng thời góp ý cụ thể vào nội dung một số tờ trình, dự thảo Nghị quyết.

Trao đổi và thống nhất ý kiến với đại biểu HĐND tỉnh sau báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, ý kiến qua thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá các ý kiến phát biểu trách nhiệm, cụ thể của các đại biểu; đồng thời đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, các cơ quan chuyên môn, lãnh đạo UBND tỉnh trao đổi thống nhất, hoàn thiện thể thức các dự thảo Nghị quyết trước khi ban hành...

Sau phiên thảo luận tại hội trường, kỳ họp tiến hành biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết của kỳ họp. Các vị đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết nhất trí thông qua 13 Nghị quyết quan trọng.

Ảnh: Đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 22 HĐND tỉnh khóa 15 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh dành thời gian thỏa đáng để đại biểu HĐND tỉnh thảo luận Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của UBND tỉnh; xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và các ngành hữu quan giải trình, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh; thảo luận và thông qua 13 nghị quyết. Đồng chí đề nghị ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có kế hoạch triển khai, thực hiện để nghị quyết của HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực. Đề nghị các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh tiếp tục phát huy vai trò giám sát và vận động nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua.

Tác giả bài viết: Phòng TTDN

Nguồn: Phòng TTDN

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 17

Hôm nay: 95

Tổng lượt truy cập: 424325