Tham gia đoàn khảo sát có lãnh đạo Ban Văn hóa – Xã hội, đại biểu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Ninh Bình.
Qua khảo sát cho thấy, hầu hết các ngân hàng đã triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống, đáp ứng dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra theo các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ ngành, của tỉnh như thành lập Ban, Tổ chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, phân công cụ thể trách nhiệm từng thành viên trong việc thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch bệnh; phun thuốc diệt khuẩn; trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho cán bộ, nhân viên; bố trí khu vực đặt nước rửa tay khô sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng, niêm yết văn bản xin phép khách hàng về việc đeo khẩu trang khi giao dịch.
Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT thực hiện tốt côn gtacs tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Một số ngân hàng đã làm tốt công tác thông tin tuyên truyền dịch bệnh. Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT đã thông tin rộng rãi, dán panno, áp phích thông tin về bệnh dịch và cách phòng, chống do virus Covid-19 gây ra tại cửa chính và các phòng, quầy giao dịch, 100% nhân viên đeo khẩu trang và vận động khách hàng đeo khẩu trang khi thực hiện giao dịch.
Tuy nhiên, có ngân hàng chưa chủ động, kịp thời trong công tác tuyên truyền, tổ chức phun thuốc diệt khuẩn khu vực giao dịch, việc khuyến cáo khách hàng sử dụng khẩu trang, dùng nước sát khuẩn khi giao dịch chưa thường xuyên.
Phát biểu với các đơn vị, Đoàn khảo sát Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả các ngân hành đã đạt được thời gian qua trong công tác phòng, chống bệnh dịch. Đồng thời, đề nghị các ngân hàng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về tình hình và cách phòng chống bệnh dịch thông qua việc treo, dán các panno tại các điểm trung tâm trụ sở, phát tờ rơi cho khách hàng, thường xuyên việc trình chiếu hình ảnh, phát thanh thông tin liên quan đến dịch, bệnh tại đơn vị, nhằm nâng cao ý thức mọi người trong phòng, chống, bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi dịch bệnh. Đồng thời, áp dụng các biện pháp theo dõi, giám sát khách hàng đến giao dịch theo khuyến cáo của ngành y tế để phát hiện sớm, có giải pháp phòng bệnh kịp thời cho cán bộ, nhân viên và khách hàng.