Main
Thứ ba, ngày 22/10/2024

Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố quý III/2024

Thứ ba, 01/10/2024

Chiều ngày 30/9/2024, tại huyện Yên Mô, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố quý III năm 2024. Đồng chí Bùi Hoàng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND tỉnh; Thường trực HĐND các huyện, thành phố cùng các đại diện lãnh đạo huyện Yên Mô.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả hoạt động của HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố 9 tháng năm 2024. Theo đó, Thường trực HĐND cấp tỉnh, cấp huyện đã phối hợp chặt chẽ với UBND cùng cấp và các cơ quan có liên quan chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức thành công 41 kỳ họp HĐND, ban hành 366 nghị quyết. Việc tổ chức các kỳ họp đã kịp thời ban hành nhiều quyết sách quan trọng góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh nhanh, bền vững trong những năm tới đây.

Công tác giám sát được thực hiện với nhiều hình thức khác nhau như giám sát thông qua báo cáo, giám sát trực tiếp tại cơ sở, tổ chức đi khảo sát thực tế, gặp gỡ nắm thông tin từ người dân trên địa bàn, các đối tượng được thụ hưởng chính sách, tổ chức các buổi làm việc để làm rõ vấn đề... Qua đó, giúp cho việc đánh giá nội dung giám sát được toàn diện hơn, đầy đủ hơn, được nhìn nhận ở nhiều phương diện hơn; đánh giá, xác định rõ hơn trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, từ đó đề xuất các giải pháp để giải quyết trong thời gian tới sát hơn và hiệu quả hơn.

Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc; công tác theo dõi, đôn đốc các cơ quan, tổ chức, đơn vị giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân thực hiện thường xuyên.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: Một số kiến nghị sau giám sát; ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa có kết quả cuối cùng; Hoạt động giám sát của các đại biểu HĐND, Tổ đại biểu HĐND huyện chưa phát huy được hiệu quả.

Tại hội nghị có 8 tham luận đã làm rõ thêm những kết quả đạt được, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tổ chức kỳ họp, tiếp xúc cử tri và công tác giám sát.

Ảnh: Đồng chí Bùi Hoàng Hà, Ủy viên BTC Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Hoàng Hà nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó đề nghị các cơ quan của HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố cần tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đồng thời, cần đặc biệt chú trọng công tác giám sát, chất vấn, đảm bảo các nghị quyết sau khi ban hành sẽ được thực hiện một cách hiệu quả, góp phần đưa các chính sách vào cuộc sống nhanh chóng.

Tác giả bài viết: Tuấn Quang, Phòng Công tác HĐND

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 6

Hôm nay: 63

Tổng lượt truy cập: 429685